Nơi chia sẻ, kết nối tri thức
và lan tỏa tình yêu thiên nhiên

Trang Chủ Tin Tức Chiến dịch "Góp 1000 tư liệu thiên nhiên Đà Nẵng"

Chiến dịch "Góp 1000 tư liệu thiên nhiên Đà Nẵng"

Admin giáo dục

28/12/2022

🌱 Chúng tôi tin rằng nếu hôm nay có thêm những khoảnh khắc đẹp đẽ, kỳ diệu của thế giới tự nhiên được chia sẻ đến các em nhỏ, thì tâm hồn của các em sẽ được gieo một hạt giống rung cảm trước cái đẹp, biết cảm nhận sự tinh tế và khơi gợi lòng háo hức, quan tâm đến thế giới tự nhiên xung quanh mình.



🌿 Mỗi một câu chuyện thú vị về cái cây, con suối, con chim,... được kể lại thì những tri thức độc đáo ấy chính là nguồn nước mát lành, nuôi dưỡng cho hạt giống kia nảy mầm, lớn lên, tìm kiếm, khám phá thêm những kho báu tri thức thiên nhiên mới cho riêng mình.



🌳 Những tư liệu hay, một cuốn sách hay một thước phim sống động về thiên nhiên Đà Nẵng đến với giáo viên, thì các thầy cô sẽ có những bài giảng trực quan, sinh động và vun trồng những cái cây đầy hiểu biết, mang trong mình niềm tự hào về mảnh đất Đà Thành.



🌻 Và nếu hôm nay chúng ta có thêm một đề tài nghiên cứu, một giải pháp bảo vệ môi trường được các em học sinh, sinh viên biết tới thì chúng sẽ là những hạt phấn, những bông hoa làm nền tảng quan trọng giúp các em có những sáng kiến, ý tưởng nghiên cứu mới để tạo nên quả ngọt góp phần xây dựng quê hương Đà Nẵng xanh, sạch và đáng sống trong tương lai.



Với mong muốn trao thêm những cơ hội đó cho các em học sinh, chúng tôi, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet), Nhóm nghiên cứu giảng dạy Môi trường và Tài nguyên sinh vật thuộc Đại học Đà Nẵng (DN-EBR), Khoa Sinh Môi Trường, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đã xây dựng Trang thông tin Thiên nhiên Đà Nẵng với địa chỉ thiennhiendanang.vn, sẽ ra mắt vào ngày đầu năm mới 2023 (6/1/2023).



Đồng thời, chúng tôi phát động chiến dịch “VẬN ĐỘNG ĐÓNG GÓP 1000 TƯ LIỆU THIÊN NHIÊN ĐÀ NẴNG”. Tham gia chiến dịch bạn có thể đóng góp ảnh, video hoặc tài liệu, bài viết về đa dạng sinh học, thiên nhiên Đà Nẵng cho chúng tôi thông qua link:
https://thiennhiendanang.vn/dong-hanh/dong-gop



Rất mong nhận được sự đồng hành của những đơn vị tổ chức công tác trong lĩnh vực bảo vệ thiên nhiên, môi trường; các cá nhân là nhiếp ảnh gia, nhà nghiên cứu, giáo viên, sinh viên, người thích khám phá thiên nhiên Đà Nẵng trong và ngoài thành phố.



Trân trọng.

#thiennhiendanang #trangthongtinthiennhien #gop1000tulieu

Từ khoá: