Nơi chia sẻ, kết nối tri thức
và lan tỏa tình yêu thiên nhiên

Trang Chủ Tin Tức Thư ngỏ từ Trang thông tin thiên nhiên Đà Nẵng

Thư ngỏ từ Trang thông tin thiên nhiên Đà Nẵng

Admin giáo dục

05/12/2022

THƯƠNG GỬI NGƯỜI YÊU THIÊN NHIÊN, YÊU ĐÀ NẴNG 💚💚💚

Chào bạn thân mến,

Bạn biết đó, chúng ta được may mắn sinh ra ở thành phố Đà Nẵng, nơi có sự đa dạng sinh học cao với nhiều loài động, thực vật độc đáo hiếm thấy ở nơi khác. Thành phố chúng ta được nhiều người biết đến với những khu rừng trong phố như Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, Khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà - Núi Chúa, Rừng đặc dụng Nam Hải Vân, thêm vào đó là sinh cảnh ven biển trải dài và hệ sinh thái sông ngòi đặc biệt.

 

Với mong muốn được góp một phần bảo vệ sự tươi đẹp của thiên nhiên thông qua việc chia sẻ những tài liệu - thông tin này đến thật nhiều người, chúng tôi, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet), Khoa Sinh - Môi trường, Trường DH Sư phạm và Nhóm nghiên cứu giảng dạy Môi trường và Tài nguyên sinh vật thuộc Đại học Đà Nẵng (DN-EBR), cộng đồng tình nguyện viên yêu thiên nhiên cùng nhau xây dựng “Trang thông tin Thiên nhiên Đà Nẵng”, chính thức ra mắt vào 6/1/2023.

 

Đây là trang thông tin điện tử của cộng đồng, do cộng đồng các tổ chức, cá nhân, đóng góp tài nguyên xây dựng nên và là “Nơi chia sẻ, kết nối tri thức và lan tỏa tình yêu thiên nhiên” đến tất cả mọi người, trong đó:

🌿 Tập trung cung cấp thông tin, tài liệu nghiên cứu chính thống, được kiểm duyệt bởi các chuyên gia uy tín về đa dạng sinh học của thành phố Đà Nẵng.

🌿 Lưu trữ hệ thống hình ảnh, video về hệ động thực vật đa dạng của thành phố và đặc biệt là kho tư liệu về loài Voọc Chà vá chân nâu – Nữ hoàng linh trưởng, được đóng góp bởi các nhiếp ảnh gia tâm huyết và cộng đồng yêu thiên nhiên Đà Nẵng.

🌿 Là nơi các thầy cô cùng nhau chia sẻ và lan tỏa tri thức qua nguồn sách, tài nguyên giáo dục dành cho học sinh cấp 1, 2, 3 về thiên nhiên, địa lý địa phương trong Chương trình Giáo dục địa phương tại Thành phố Đà Nẵng.

 

🌿Nơi kết nối các hoạt động bảo vệ môi trường, chương trình trải nghiệm, tìm hiểu, khám phá thiên nhiên trong và ngoài thành phố, từ đó lan tỏa tình yêu thiên nhiên, những hành động đẹp về môi trường đến cả cộng đồng.

Đây sẽ là nguồn tư liệu quý giá cho hoạt động giáo dục thiên nhiên của 20.000 giáo viên, gần 300.000 học sinh, sinh viên và cộng đồng quan tâm mong muốn tìm hiểu thiên nhiên Đà Nẵng. Từ đó trao truyền những giá trị tri thức thiên nhiên địa phương đáng tự hào đến thế hệ trẻ cũng như kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động vì màu xanh của thành phố môi trường, thành phố đáng sống.

 

Hãy theo dõi những thông tin cập nhật của từ fanpage Trang thông tin Thiên nhiên Đà Nẵng https://www.facebook.com/profile.php?id=100087303249938 và chờ đón xem sự kiện sắp diễn ra nhé, biết đâu bạn sẽ là một phần đấy!

Từ khoá:

1 Bình luận

Đăng nhập để bình luận
Admin Tịnh @user00000004
2024-01-23 16:23:07

Demo