Nơi chia sẻ, kết nối tri thức
và lan tỏa tình yêu thiên nhiên

Trang Chủ Tin Tức Trải nghiệm thú vị từ khóa tập huấn “Bảo tồn thú linh trưởng Việt Nam”

Trải nghiệm thú vị từ khóa tập huấn “Bảo tồn thú linh trưởng Việt Nam”

Admin giáo dục

09/12/2023

✨Hội Động vật học Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức), Khoa Sinh – Môi trường, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) vừa phối hợp tổ chức khóa tập huấn thường niên năm 2023 về Bảo tồn thú linh trưởng Việt Nam.

✨Khóa học có sự tham gia của 20 học viên, sinh viên Việt Nam và 2 sinh viên quốc tế đến từ các trường: Đại học Sư phạm – ĐHĐN, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Lâm nghiệp Việt Nam, Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh, các tổ chức phi chính phủ, vườn quốc gia, khu bảo tồn ở Việt Nam.

✨Khóa tập huấn thường niên Bảo tồn thú linh trưởng Việt Nam là hoạt động hợp tác giữa Hội Động vật học Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức) với Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN triển khai từ năm 2006. Mục tiêu khóa học là xây dựng năng lực cho các nhà bảo tồn trẻ, giúp học viên được xây dựng nền tảng kiến thức lý thuyết và thực tế về bảo tồn thú linh trưởng.

✨Khóa tập huấn diễn ra trong 9 ngày, trong đó có 3 ngày học lý thuyết tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và 6 ngày học thực địa tại Vườn quốc gia Kon Ka Kinh (Gia Lai).

✨Các bạn học viên đã được trang bị những kiến thức liên quan đến sơ cấp cứu, nhận dạng 25 loài thú linh trưởng Việt Nam, nghiên cứu khoa học, truyền thông và giáo dục bảo tồn, làm phim về bảo tồn thiên nhiên, nghề nghiệp bảo tồn. Những kiến thức này đã được truyền đạt bởi những kinh nghiệm thực tiễn, trải nghiệm, kiến thức chuyên môn đến từ những người có thâm niên công tác trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học trên 10 năm.

✨Trong những ngày trải nghiệm tại Vườn quốc gia Kon Ka Kinh, tỉnh Gia Lai, các bạn được lắng nghe những câu chuyện về Vườn, về các công việc tại Vườn, các dự án, hoạt động nhằm bảo tồn đa dạng sinh học của Vườn, được trực tiếp phỏng vấn người dân địa phương.

✨Các bạn được trực tiếp sử dụng các thiết bị, dụng cụ để chinh phục những tuyến nghiên cứu, thực hành khảo sát động vật hoang dã theo tuyến bằng cách nhận biết trực tiếp hoặc thông qua các dấu hiệu gián tiếp, thu mẫu, xử lý mẫu thực vật, lập ô tiêu chuẩn để nghiên cứu về sinh cảnh sống của thú linh trưởng, vẽ trắc diện đồ, thực hành sử dụng phần mềm Distance Sampling,...

✨Kết thúc khoá học, các học viên tiếp tục xây dựng cho mình những ý tưởng để tiếp tục hiện thực hoá những dự định còn dang dở, các dự án truyền thông, gây quỹ, nghiên cứu…

Từ khoá: