Nơi chia sẻ, kết nối tri thức
và lan tỏa tình yêu thiên nhiên

Trang Chủ Tin Tức Ý NGHĨA GIÁO DỤC PHÍA SAU NHỮNG “CHIẾC” ẢNH NGHỆ THUẬT

Ý NGHĨA GIÁO DỤC PHÍA SAU NHỮNG “CHIẾC” ẢNH NGHỆ THUẬT

Admin giáo dục

26/07/2023

Cuộc thi sáng tác ảnh Về môi trường và đa dạng sinh học Thành phố Đà Nẵng là cuộc thi không chỉ tạo ra sân chơi cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, không chuyên hay cộng đồng yêu thiên nhiên mà thông qua nội dung tác phẩm mà còn mang những thông điệp ý nghĩa.

Thông qua ảnh/bộ ảnh đặc sắc về phong cảnh thiên nhiên hay vẻ đẹp của loài, các loài sinh vật đang sinh sống trên thành phố Đà Nẵng, các tác giả chính là các “Đại sứ” đem vẻ đẹp thiên nhiên đến gần hơn với con người, nuôi dưỡng và LAN TỎA TÌNH YÊU THIÊN NHIÊN đi xa hơn.

Tác phẩm: Kiếm ăn

Tác phẩm: Công việc hàng ngày

Các ảnh, bộ ảnh PHẢN ÁNH THỰC TRẠNG MÔI TRƯỜNG hay tác động của con người đến thiên nhiên lại phản ánh một góc khác. Không phải là vẻ đẹp tự hào mà ta muốn khám phá nữa, đó là những góc còn xấu xí mà có lẽ ta không muốn đối diện. Nào là rác, là kênh đen thui, là hiện trạng khỉ xuống đường xin ăn,... Thực tế này cảnh báo chúng ta nếu không biết giữ gìn thì vẻ đẹp kia cũng sẽ biến mất theo thời gian mà thôi.

Tác phẩm: Người lượm rác

Và một nội dung nữa được thể hiện trong cuộc thi là chủ đề những NỖ LỰC BẢO VỆ, BẢO TỒN THIÊN NHIÊN. Yêu quý thiên nhiên, biết được thực trạng mà thiên nhiên đang phải đối mặt vậy ta cần phải làm gì? Hãy nhìn xem những người xung quanh đang làm gì nào? Đó là các nhóm nhặt rác làm sạch biển, đó là diễn tập ứng phó với sự cố tràn dầu hay là nghiên cứu khoa học để bảo tồn những giống cây, nguồn dược liệu quý giá,...

Tác phẩm: Diễn tập sự cố tràn dầu

Tác phẩm: Nhân giống thành công loài lan gấm

 

Tất cả tác phẩm tham gia dự thi đều đem đến thật nhiều thông điệp ý nghĩa, còn bạn thì sao, mời bạn hãy tham gia cuộc thi ảnh năm nay cùng chúng tôi nhé!

Các tác phẩm xuất sắc sẽ được lựa chọn, đánh giá để trao giải Nhất, Nhì, Ba, các giải khuyến khích và một số hình thức khen thưởng khác với tổng giá trị giải thưởng hơn 100 triệu đồng. Các tác phẩm ảnh tiêu biểu, xuất sắc là tư liệu quý giá để phục vụ trưng bày, phổ biến, tuyên truyền đến các đối tượng có liên quan thông qua triển lãm, trở thành tư liệu giảng dạy cho giáo viên thông qua website Trang thông tin thiên nhiên Đà Nẵng,...

Cách thức tham dự: Tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi qua website: dadangsinhhocdanang.com

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: từ ngày 05/6/2023 đến ngày 15/8/2023.

Thông tin chi tiết tại website: http://tnmt.danang.gov.vn (Sở Tài nguyên và Môi trường) hoặc https://thiennhiendanang.vn/ (Trang thông tin thiên nhiên Đà Nẵng)

Từ khoá: